Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ không còn ra máu



Hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi muốn hỏi bác sĩ của bạn để giúp bạn giải quyết vấn đề “phá thai bằng thuốc bao lâu hết ra máu?” Một tuần trước, tôi đến phòng khám gần nhà để phá thai nội khoa, nhưng vì lý do nào đó tôi vẫn đau bụng và kèm theo chảy máu âm đạo giống như kinh nguyệt, bây giờ tôi cảm thấy rất lo lắng, sợ hãi không biết hiện tượng này có nguy hiểm hay không. (Nguyễn Thị Hoa, 20 tuổi, Bình Dương)

Trả lời thắc mắc: Xin chào bạn, trước tiên chúng tôi muốn cảm ơn bạn đã tin tưởng vào phòng khám. Vấn đề của bạn sẽ được các bác sĩ tại phòng khám trả lời như sau:


Phá thai bằng thuốc bao lâu thì hết ra máu

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp nhanh nhất dẫn đến hiệu quả cao và an toàn ngày nay, chiếm 96% thành công đạt được trong các cơ sở y tế uy tín và chất lượng.

Phương pháp này được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và bào thai nằm trong tử cung, làm cho thai nhi thoát khỏi thành tử cung và loại bỏ mô thai nhi mà không cần sử dụng các dụng cụ y tế. Sự can thiệp vào bên trong tử cung giúp phụ nữ mang thai tránh được các biến chứng nhất định như thủng, tử cung và nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc phụ nữ vẫn phải đối mặt với một số tác dụng phụ cơ bản như: đau bụng, xuất viện âm đạo, buồn nôn, sốt nhẹ … Những triệu chứng này sẽ kéo dài một thời gian. giai đoạn.

Vậy việc phá thai thuốc ra máu kéo dài bao lâu? Theo các chuyên gia sản khoa tại Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương, sau khi uống thuốc thứ hai 5-10 ngày, lượng máu âm đạo sẽ giảm dần dần theo ngày.

Thời gian chảy máu âm đạo cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào sức khoẻ của mỗi người. Vì vậy, trong trường hợp chảy máu trong 7 ngày được coi là bình thường, bạn không cần phải quá lo lắng để tiếp tục theo dõi phản ứng của cơ thể trong những ngày tới.

Lưu ý: Bạn sẽ cần phải quay lại chuyến thăm tiếp theo khi gặp một số bất thường sau đây:

Máu tiếp tục tăng và không có xu hướng giảm trong hơn 10 ngày, cùng với các triệu chứng đau bụng, khó chịu, mệt mỏi, ớn lạnh, sốt …

Sau 1-2 tuần nếu bạn vẫn còn nhiều máu, máu đen, buồn nôn, nôn, …

Bởi vì đây có thể là dấu hiệu của sự sẩy thai hoặc bất thường nhau thai. Vì vậy, khi bạn thấy mình có những triệu chứng này, bạn nên đến khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời bởi bác sĩ, tránh những hậu quả nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản trong tương lai.

Bạn thân mến, thông qua các thông tin về “Chảy máu xuất huyết bao lâu” do các bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương cung cấp ở trên, hy vọng mang lại kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu bạn có thêm thắc mắc hoặc cần thêm lời khuyên, bạn có thể gọi đường dây nóng: 0838778555 hoặc nhấp chuột >> TƯ VẤN << để trở thành chuyên gia về chuyên khoa sản để giúp bạn trả lời câu hỏi nhanh và miễn phí.

Newest
Previous
Next Post »